ราคาทองพุ่ง400บาทวันนี้หลังตะวันออกกลางตึงเครียด

มกราคม 3, 2020

3 มกราคม พ.ศ. 2563

ราคาทองพุ่ง400บาทวันนี้ เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังจากกระทรวงกลาโหมสหรัฐ หรือเพนตากอน เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ได้อนุมัติให้กองกำลังทหารของสหรัฐสังหารนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน

ราคาทองคำของไทยปรับตัวขึ้น 6 ครั้ง จากราคาขายออกบาทละ 21900 บาท ปรับขึ้นไปสูงสุด
22100 บาท ช่วงเวลา 17.00น. ผลักดันราคาทองของไทยเพิ่มขึ้น 400 จากราคาทองคำ Spot Gold ตลาดโลกที่พุ่งขึ้น 30 ดอลลาร์ แตะที่ระดับสูงสุด 1,550 ดอลลาร์/ออนซ์

กระทรวงกลาโหมสหรัฐเปิดเผยว่า นายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน เป็นผู้วางแผนการโจมตีสถานทูตสหรัฐในกรุงแบกแดด ประเทศอิรัก ขณะที่เจ้าหน้าที่ของกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน (IRGC) เปิดเผยว่า อิหร่านจะแก้แค้นสหรัฐที่สังหารนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน หลังจากนั้น สถานีโทรทัศน์ของทางการอิหร่านรายงานว่า นายอยาตอลเลาะห์ อาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดอิหร่าน ประกาศพร้อมแก้แค้นสหรัฐอย่างสาสม หลังจากที่กองกำลังทหารของสหรัฐได้สังหารนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน จากการเปิดฉากโจมตีทางอากาศในช่วงเช้าวันนี้

www.NamChiang.com