ราคาทองพุ่งสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือนทะลุ $1,600

กุมภาพันธ์ 19, 2020

18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ราคาทองพุ่งสูงสุดในรอบกว่า 1 เดือนทะลุ $1,600
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 นักลงทุนซื้อทองหลังจากที่บริษัทแอปเปิล อิงค์ยอมรับว่ารายได้อาจต่ำกว่าคาด อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในจีน ทำให้นักลงทุนกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

เมื่อคืนนี้ช่วงเวลา 23.10 น.ราคาทองคำSpot Gold ดีดตัวขึ้นเกือบ $20 สูงสุดที่ $1,605

บริษัท แอปเปิลยอมรับว่ารายได้ในเดือนม.ค.-มี.ค. ซึ่งเป็นไตรมาส 2 ตามปีงบการเงินของบริษัท อาจต่ำกว่าคาด อันเป็นผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
ทำให้ การผลิต iPhone ในจีนได้สะดุดลงชั่วคราว เนื่องจากสายการผลิตได้หยุดชะงักลง อีกทั้งจีนประกาศขยายวันหยุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้ร้านค้าและโรงงานจำนวนปิดการดำเนินงานนานกว่าที่มีการคาดการณ์ไว้

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ออกรายงานระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเพิ่มแรงกดดันต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก โดยเฉพาะในภาคการค้าและการท่องเที่ยว

นอกจากนี้ มูดี้ส์ยังเตือนเกี่ยวกับภาวะชะงักงันด้านห่วงโซ่อุปทาน ขณะที่โรงงานจำนวนมากในจีนปิดทำการ อันเนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

มูดี้ส์ยังได้ปรับลดตัวเลขคาดการณ์ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของจีนในปีนี้ สู่ระดับ 5.2% จากเดิมที่ระดับ 5.8% โดยระบุว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่รุนแรง แต่จะกินเวลาไม่มาก ขณะที่ผลกระทบลุกลามต่อเศรษฐกิจทั่วภูมิภาค

www.NamChiang.com