ราคาทองฟื้นตัวจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังราคาดิ่งก่อนหน้านี้

กันยายน 25, 2020

ราคาทองฟื้นตัวจากแรงซื้อเก็งกำไรหลังราคาดิ่งก่อนหน้านี้

25กันยายน 2020

ราคาทองดีดกลับจากแรงซื้อของนักลงทุนซื้อเก็งกำไรหลังราคาดิ่งก่อนหน้านี้
โดยราคาทองคำดิ่งลงหลุดระดับ$1,900 สร้างความกังวลต่อนักลงทุน ส่งผลให้เกิดแรงขายชอร์ตเซลในตลาด จากข่าวบริษัทจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (เจแอนด์เจ) เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้เริ่มทำการทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ในเฟส 3 แล้ว โดยจะมีอาสาสมัครเข้าร่วมในโครงการมากถึง 60,000 ราย

การทดลองดังกล่าวจะมีขึ้นในสถานที่กว่า 200 แห่งทั้งในสหรัฐและประเทศต่างๆ ซึ่งรวมถึง อาร์เจนตินา บราซิล ชิลี โคลอมเบีย เม็กซิโก เปรู และแอฟริกาใต้ โดยอาสาสมัครจะต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป

การทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ของเจแอนด์เจในครั้งนี้ ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุดในโลก ขณะที่ บริษัทไฟเซอร์และโมเดอร์นาทำการทดลองวัคซีนโดยมีอาสาสมัครเพียง 30,000 ราย

เจแอนด์เจ เป็นบริษัทแห่งที่ 4 ในสหรัฐที่เข้าสู่การทดลองวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 เฟส 3 ซึ่งเป็นเฟสสุดท้าย โดยอีก 3 บริษัทคือ โมเดอร์นา ไฟเซอร์ และแอสตร้าเซนเนก้า

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กร่วงลงเกือบ $40 หลุดระดับ $1,900 คืนก่อน

ถึงแม้ราคาทองฟื้นตัวในวันนี้ แต่ก็ยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์ ขณะที่ความคืบหน้าเกี่ยวกับการผลิตวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ทำให้นักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยลง

ราคาทองร่วงลงมากกว่า 10% นับตั้งแต่พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนส.ค. ขณะที่นักลงทุนกังวลต่อความขัดแย้งระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ หลังจากที่ได้เข้าแถลงต่อคณะอนุกรรมการว่าด้วยวิกฤตการณ์ไวรัสโควิด-19 ในสภาคองเกรสเมื่อวานนี้

ล่าสุดเช้าวันนี้เวลา9.30น.ราคาทองสมาคมค้าทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นบาทละ 100 บาท

เปิดตลาดที่ราคา 27,750 ถึง 27,850 บาท

www.NamChiang.com