การเลือกตั้งสหรัฐตลาดคาดไบเดนชนะ ดันตลาดหุ้น+ราคาทองขึ้น กดค่าดอลลาร์อ่อน

พฤศจิกายน 4, 2020

การเลือกตั้งสหรัฐตลาดคาดไบเดนชนะ ดันตลาดหุ้น+ราคาทองขึ้น กดค่าดอลลาร์อ่อน

วันที่ 4 พ.ย.2020 การเลือกตั้งในสหรัฐพอเริ่มนับคะแนน ปรากฎว่าทั้งตลาดเงินและตลาดทุนสหรัฐเก็งว่า โจ ไบเดน จะชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ดันให้ตลาดหุ้นสหรัฐและราคาทองคำขึ้น ขณะที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงเล็กน้อย

ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวลดลง ขณะที่ตลาดตราสารทุนทั่วโลกปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนเก็งว่า จะมีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น หากไบเดนชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ส่งผลราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นด้วย

ถ้าหากว่าไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ จะกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายมากขึ้น ขณะที่ความขัดแย้งทางการค้าจะลดลง ซึ่งจะช่วยประคองสกุลเงินอื่นๆ ให้แข็งค่าขึ้น เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ผลการสำรวจความนิยมพบว่า ไบเดนยังคงมีคะแนนนิยมนำห่าง อย่างไรก็ตาม ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จากพรรครีพับลิกัน เริ่มมีคะแนนนิยมตีตื้นในหลายรัฐที่กระแสยังกลับไปกลับมา หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้คะแนนคณะผู้เลือกตั้งจากรัฐต่างๆ รวม 270 เสียงขึ้นไป ก็จะได้รับเลือกเป็นผู้นำสหรัฐ

ดัชนีตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งในตลาดวอลล์สตรีทและตลาดหุ้นยุโรป ด้วยความหวังว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น เพื่อต่อสู้กับการระบาดของโรคCovid-19 และนักลงทุนก็หันไปให้ความสนใจในทองคำมากขึ้นเช่นกัน โดยเก็งกันว่าทองคำจะมีราคาสูงขึ้น จากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง

ล่าสุดเช้าวันนี้เวลา9.30น.ราคาทองสมาคมค้าทองคำปรับตัวเพิ่มขึ้นบาทละ 100 บาท

เปิดตลาดที่ราคา 27,900 ถึง 28,000 บาท

www.NamChiang.com